Phân tích Cách Chơi Second Life Vietnam, Nguồn Gốc Của Game: Second Life

Review Cách Chơi Second Life Vietnam, Nguồn Gốc Của Game: Second Life là chủ đề trong nội dung hiện tại của chúng tôi. Tham khảo nội dung để biết đầy đủ nhé.

Hãy khám phá những cơ hội kinh doanh trên trò chơi trực tuyến Second Life Kiếm tiền triệu đô la từ thế giới ảo. Đó là một khái niệm thường không làm nhiều người bận tâm nhưng thật sự, vào tháng 11, nhà môi giới bất động sản trên “thế giới ảo” Anshe Chung đã kiếm được số tiền đó trên trang web cấu hình trò chơi Second Life mà người chơi tham gia bằng những địa chỉ hộp thư tự tạo.  Khi được đưa lên báo chí, câu chuyện thành công của cô được lan truyền rộng rãi khiến nhiều người tự hỏi: Thực chất cơ hội kinh doanh trên Second Life là gì? Có phải mọi người đang muốn biến đổi sự ưa thích dành cho Second Life thành một nghề kinh doanh thật sự?

*

Giới thương nhân đã và đang khai thác thế giới ảo, đó là những tên tuổi lớn như American Apparel, Starwood Hotels, Scion và Cisco. Những thương hiệu này đang thiết lập thế giới ảo Second Life thành khu vực quảng bá sản phẩm của mình: một cửa hàng của American Apparel, một khách sạn của Starwood. Thậm chí hãng tin Reuters còn thiết lập riêng một địa chỉ đại diện trên trang web này.Nếu bạn chưa bao giờ nghe qua hoặc truy cập trang web này thì tôi xin giới thiệu sơ lược về nó: Second Life là một thế giới cấu hình ảo nơi mọi người sử dụng những hộp thư tự tạo (avatar), tải hình ảnh lên mạng để tự giới thiệu và giao tiếp với người khác. Trang này thường được xếp vào nhóm những trang trò chơi giống như World of Warcraft hay Star Wars Galaxies (mà những người tham gia được xem là  đang chơi “Trò chơi đa chức năng – MMORPGs”) nhưng nó là một trang trò chơi về hình ảnh động vật khác. Chẳng có trò chơi giết chết những con rồng để ghi điểm hay nạp thêm vũ khí để tham gia tiếp nhưng bạn có thể mua và phát triển bất động sản trên mạng, tải hình ảnh về máy để tự mình sáng tạo hay tham gia một nhóm đánh trống cùng những hình ảnh động – do những người sử dụng khác tạo ra trên khắp thề giới. Dựa trên thuyết vị lai Metaverse trong tiểu thuyết khoa học có tên Snow Crash của tác giả Neal Stephenson, Second Life muốn là nơi giải trí thật sự của người sử dụng có cơ hội kết hợp chơi và làm việc. Đó là môi trường làm việc – của riêng giới doanh nghiệp  – có lẽ là độc nhất vô nhị đối với Second Life. Linden Labs, người sáng tạo ra Second Life, đã đáp ứng sở thích của giới doanh nhân với trang web này bằng hai cách. Trước tiên, đó là tiền Linden – loại tiền dùng riêng cho người chơi nhưng dễ dàng đổi ra đô la Mỹ trên mạng. Thứ đến, Linden cho phép người chơi giữ lại bản quyền trò chơi họ đã tạo ra. Đây chính là yếu tố Seconbd Life đã thu hút những doanh nhân như Peter Lokke tham gia.

Đang xem: Cách chơi second life vietnam

Đã đến lúc xin nghỉ công việc toàn thời gian hiện nayLokke bắt đầu cuộc phiêu lưu với thế giới cấu hình ảo trên trang web There. Trên đó, anh thực sự thích thú với việc tạo mẫu quần áo ảo. Đó còn là nơi anh gặp đối tác kinh doanh Theo Lament, người đã giới thiệu Second Like với Lokke vào năm 2004. Sau khi khám phá nhiều tính năng sáng tạo trên trang web mới, anh thật sự say mê.  Chính sách sở hữu trí tuệ của Linden cũng giúp anh phát huy khả năng của mình.Lokke (ở Brooklin, trong khi đối tác – Lament, ở Milwaukee và chưa từng gặp nhau) nói: “Khi thật sự thấy ấn tượng với Second Life và việc có thể giữ bản quyền cho những gì mình tạo ra, tôi nghĩ đó chính là nơi để mình sáng tạo.” Lokke chưa bao giờ tự coi mình là một chuyên gia lập trình nhưng anh thích mày mò với các chương trình đồ hoạ. Việc tạo mẫu quần áo trên mạng đến với anh một cách tự nhiên, nhất là sau khi tạo ra được những mẫu quần áo riêng trên trang There và Second Life, anh thấy nhiều người cũng thích chúng. Lokke nói: ” Việc kinh doanh của tôi đã  tiến triển tốt đẹp từ  khi kiếm được một ít tiền từ hai năm trước để rồi kinh doanh đủ  sống như  bây giờ; và mọi thứ hiện đang tiến triển tốt đẹp. Lokke hiện mang biệt danh Crucial Armitage trên trang Second Life. Thật sự, năm 2007 có thể sẽ là một bước ngoặt đối với Lokke: Anh sẽ bỏ công việc 17 năm làm quản lý siêu thị để làm chủ chương trình Crucial Creations (Những sáng tạo đặc biệt) mà anh đã mất 50 tiếng đồng hồ để sáng tạo ra.  Julian Dibbel, một chuyên gia về trò chơi MMORPGs, ghi nhận việc ông đã bỏ ra hàng năm trời trên trang Ultima Online để kiếm được một khoản thu nhập trong cuốn sách của ông –  Play Money, cho biết Second Life – chứ không phải những trò chơi MMORPGs—chính là nơi đáng để xem xét nếu muốn kiếm tiền trên mạng. Thứ nhất, kiếm tiền thông qua các trò chơi thường khó khăn hơn vì chúng thường đóng tài khoản trong các mục trò chơi do những trò chơi đó trái với quy định.Một vấn đề khác làm những trò chơi kiếm tiền hiện đổ dồn qua trang Second life là do nhiều doanh nghiệp nước ngoài đã lũng đoạn thị trường thông qua các cơ hội kinh doanh sử dụng nhân công cùng các chi phí rẻ tiền. Dibbel nói rằng điều này không thành vấn đề đối với Second Life. “Những gì không quá dễ dàng thực sự cần tính sáng tạo và văn hoá cao và đó chính là thứ bạn tìm thấy trên Second Life.”Dibbel còn cho biết thêm một điều thú vị trên Second life nữa là khi bạn thật sự sáng tạo, bạn hầu như chẳng phảI làm gì cả.  Anshe Chung (tên thật là: Ailin Graef), người là doanh nhân đạt mốc 1 triệu đô la đầu tiên trên Second Life, kiếm tiền thông qua mua bán bất động sản ảo.

Xem thêm: Bật Mí Cách Làm Đồ Chơi Tình Dục Cho Nữ Có Hướng Dẫn Chi Tiết Cụ Thể Từng Bước

Công dân Đức này, với tài năng của mình, đã từng thành công ngoài đời. Khởi nghiệp với hãng phim Anshe Chung Studios rồi làm đại diện phát triển khu vực phim cấu hình có văn phòng ở Wuhan Trung Quốc.

Xem thêm: Cà Kheo – Trò Chơi: Đi Lon

Còn nhiều cơ hộiCơ hội thì có nhiều nhưng phụ thuộc vào trí tưởng tượng của bạn. Bất động sản là một thị trường hái ra tiền mà thành công của chúng đã chứng minh. Lokke thậm chí còn một nghề tay trái là cho thuê nhà trên 10 hòn đảo do ông làm chủ. Còn nhiều cơ hội cho những người tham gia muốn sáng tạo, sử dụng ngôn ngữ kịch bản của Second Life.Thậm chí dịch vụ phục vụ cộng đồng doanh nghiệp (B2B) cũng đã phát triển. Khi Dibbel quyết định phát triển trò chơi Play Money  trên Second Life thì ông đã “xây dựng” cơ sở hạ tầng.  Ông cài đặt một chỉ mục thu tiền để tạo ra nội dung ảo của trò chơi và cài đặt một máy bán hàng trước khi đem ra sử dụng.” “Đã có một cộng đồng doanh nghiệp lấp chỗ trống trên mục B2B”, Dibbel nói tiếp: “ Nếu bạn có ý tưởng có thể phát triển thành một chương trình, bạn không nhất thiết phải lập trình theo cách này.”Vấn đề lớn hơn thì sao?Vào tháng 12, Liden Labs cho biết có hơn 2 triệu 3 trăm “cư dân mạng” trang Second Life (căn cứ số địa chỉ hộp thư mà mọi người tạo ra) và con số đó chắc chắn còn tiếp tục tăng nữa. Một số người cho rằng con số này không phản ánh chính xác số người sử dụng bởi vì nó bao gồm cả những người chỉ vào trang Secon Life một lần cũng như việc chỉ một người nhưng có nhiều địa chỉ hộp thư. Bất kể thế nào thì chúng ta cũng có thể khẳng định rằng số lượng người đăng ký sẽ tiếp tục tăng và đang làm lôi cuốn giới truyền thông quanh đề tài thế giới ảo. Vậy có phải các doanh nhân đều nhìn nhận là Second Life thật sự làm ra nhiều tiền hay chỉ là sự cường điệu do phần đông trong số họ chưa từng thử vận may hay từng nghe về nó?Có lẽ là cả hai. Rốt cuộc, có nhiều người không quan tâm về các trang web cá nhân (bloggs) trên mạng nhưng nó hiện đang là một công cụ phục vụ quảng cáo tiếp thị và xuất bản hoàn hảo. Người đọc bloggs có thể không phổ biến nhưng cũng không ít để một số người viết, như Heather Armstrong trên trang Dooce.com hoặc bốn người viết trang Boing-Boing.com chẳng hạn – đang mang lại những thay đổi thú vị thông qua việc tạo ra những ý tưởng của họ đối với thế giới chúng ta. Second Life cũng đã chứng minh điều tương tự. Thế hệ cha mẹ bạn có thể chẳng hiểu được thế giới cấu hình hay bản chất địa chỉ hộp thư là gì nhưng nhiều người khác biết rằng đã có một tầng lớp doanh nhân chuyên về lĩnh vực này phục vụ nhu cầu của mọi người, điều này chúng ta hỏi Peter Lokke thì rõ.Khởi nghiệp với Second Life Điều trước tiên và quan trọng nhất là bạn phải ghé thăm thế giới ảo này. Bạn được quyền tự do mở tài khoản nhưng nếu bạn trả tiền theo những mức đã quy định, bạn sẽ được phép truy cập vào mục có giải thưởng tiền hoặc tài sản. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể kinh doanh trên Second Life nếu chưa tìm hiểu kỹ về nó xem liệu mình có thực sự muốn hay không. Từ quan tâm cá nhân sẽ giúp bạn tạo ra những ý tưởng kinh doanh (hãy xem bảng liệt kê dưới đây). Bạn cũng cần phát triển các mối quan hệ trên mạng của mình. Hầu hết việc kinh doanh trên thế giới ảo – cũng giống như kinh doanh ngoài đời – đều xuất hiện qua mạng và thông qua việc xây dựng những mối quan hệ bằng hữu. Cuối cùng, bạn hãy xác định sẽ mất rất nhiều thời gian trên Second Life, hãy nghĩ rằng nó giống như một trò chơi không có nghĩa công việc bạn làm là thú vị. Giống như bất cứ loại hình kinh doanh trò chơi nào, những mảng kinh doanh có thể mang lại nhiều thú vị một khi bạn đã đam mê. Hãy sẵn sàng bỏ ra từ 40 đến 50 giờ – như Lokke từng làm – trước khi nghĩ đến chuyện nghỉ ngơi rồi tiếp tục.  Những ý tưởng kinh doanh trên Second LifeTrên trang Second Life, công ty này liệt kê những loại hình kinh doanh làm ví dụ điển hình về các doanh nghiệp do cư dân mạng quản lý như sau:•    Tổ chức tiệc và tiệc cưới•    Cung cấp vật nuôi•    Xăm hình•    Sản xuất ô tô•    Thiết kế thời trang•    Chế tác đồ trang sức•    Kiến trúc•    Lập trình viên•    Cộng tác viên kịch bản•    Thiết kế trò chơi•    Hướng dẫn viên du lịch•    Bất động sản•    Quảng cáo